Ưu đãi lớn nhất chưa từng có... Ghé thăm Shopee của Đại Bắc
Elpis 45+

Trang chủ Hiểu về nàng Viêm phụ khoa ở nam giới: Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

Xuất bản 08/03/2024
25 phút đọc Chia sẻ bài viết

Viêm phụ khoa ở nam giới: Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

Viêm phụ khoa ở nam giới nếu không có biện pháp phòng ngừa và xử lý đúng cách có thể gây nên những tác hại nghiêm trọng. Bệnh có thể lây nhiễm cho bạn tình cũng như ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của nam giới. Vì vậy, bạn nên nắm rõ nguyên nhân, biểu hiện cùng cách điều trị để có thể tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân mình.

I – Viêm phụ khoa ở nam giới là như thế nào?

Viêm phụ khoa nam giới là một thuật ngữ y khoa chỉ một hay một nhóm bệnh có liên quan tới bộ phận sinh dục của nam giới.

Viêm nhiễm phụ khoa ở nam giới thường liên quan đến các tình trạng viêm nhiễm xảy ra trong các bộ phận sinh sản nam như bìu, tinh hoàn, tiền liệt tuyến, hoặc các cơ quan khác liên quan đến chức năng sinh sản và tiết tố nam

Tỷ lệ nam giới bị nhiễm bệnh phụ khoa so với nữ giới chiếm tỷ lệ rất nhỏ chưa bằng 1/10. Tuy nhiên, bệnh gây nên nhiều trở ngại, khó chịu. Nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng.

II – Nguyên nhân nam giới bị viêm phụ khoa

Bệnh viêm phụ khoa ở nam giới thường xảy ra với nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Cụ thể như:

1. Lây nhiễm từ đối tác qua quan hệ tình dục

Nam giới quan hệ với bạn tình bị viêm nhiễm phụ khoa cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh. Tình trạng này làm tăng nguy cơ mắc bệnh như sùi mào gà, nấm, lậu, giang mai…

Viêm phụ khoa ở nam giớiNam giới bị viêm phụ khoa do quan hệ tình dục không an toàn.

Nam giới nếu không tuân thủ chế độ 1 vợ  1 chồng hoặc không sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ rất dễ mắc phải một số bệnh lây qua đường tình dục.

2. Hệ miễn dịch yếu kém

Hệ miễn dịch yếu kém là khi cơ thể giảm hay hoàn toàn không có khả năng đề kháng với sự tấn công của các tác  nhân vi trùng từ bên ngoài. Do đó, đây cũng được xem là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh viêm phụ khoa ở nam giới.

Khi nam giới bị suy giảm hệ miễn dịch, mắc một số bệnh cần sử dụng kháng sinh điều trị trong một thời gian dài cũng được coi là yếu tố gây nên tình trạng viêm phụ khoa.

3. Sử dụng các sản phẩm gây kích ứng

Cũng tương tự như nữ giới, nếu nam giới lựa chọn các sản phẩm chăm sóc bộ phận sinh dục gây kích ứng cũng có thể dẫn tới tình trạng viêm nhiễm phụ khoa. Một số sản phẩm thường được sử dụng phổ biến như dung dịch vệ sinh nam, nước hoa vùng kín hay xà phòng… nếu không có độ pH phù hợp có thể tiêu diệt hết vi khuẩn có lợi và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại xâm nhập, phát triển gây bệnh.

4. Tiếp xúc với hóa chất độc hại

Nếu như nam giới thường xuyên phải làm việc, tiếp xúc với môi trường hóa chất độc hại cũng có nguy cơ bị viêm phụ khoa. Bởi những chất độc hại này có thể tiếp xúc trực tiếp với bộ phận sinh dục nam và gây ra các hiện tượng như sưng đa, xuất hiện các mảng đỏ ở vùng bẹn, ngứa nóng rát bao quy đầu hoặc đầu dương vật…

5. Các yếu tố sinh lý và môi trường sống

Những yếu tố bất lợi từ bộ phận sinh dục nam sẽ là điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có cơ hội gây bệnh. Ngoài ra, nếu nam giới sử dụng chung quần áo, tắm chung với người bị bệnh phụ khoa cũng có khả năng cao bị viêm phụ khoa.

6. Thói quen vệ sinh vùng kín chưa đúng cách

Thói quen chăm sóc và lười tắm rửa hàng ngày, vệ sinh vùng kín chưa đúng cách khiến cho chất thải bị tích tụ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển. Từ đó gây nên bệnh ngứa vùng kín.

nam giới bị viêm phụ khoaNam giới không chú ý tới việc vệ sinh vùng kín.

Đặc biệt, nếu nam giới không có thói quen vệ sinh sau khi quan hệ cũng sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm.

7. Chế độ ăn uống không lành mạnh

Chế độ ăn uống cũng có thể là một nguyên nhân gây bệnh phụ khoa nam giới. Đặc biệt là khi nam giới thường xuyên sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá có thể gây kích thích làm ngứa vùng kín.

III – Triệu chứng thường gặp khi nam giới bị viêm phụ khoa

Bạn có thể nhận biết bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nam giới thông qua một số triệu chứng như:

Viêm phụ khoa nam giớiVùng kín của nam giới cảm thấy đau rát khó chịu.

– Tiểu buốt, tiểu rắt: Nếu bạn luôn cảm thấy mắc tiểu và đi tiểu nhiều lần, bị đau khi đi tiểu nước tiểu màu đục… thì đây có thể là dấu hiệu viêm phụ khoa ở nam giới. Hiện tượng này không chỉ khiến nam giới cảm thấy bất tiện khi sinh hoạt thường ngày mà còn làm giảm chất lượng tình dục.

Ngoài ra, viêm nhiễm đường tiết niệu cũng có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của đấng mày râu.

– Đau rát: Đau rát hoặc đau râm ran ở dương vật, vùng bìu, đau khi xuất tinh cũng là dấu hiệu viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục mà nam giới cần lưu ý.

– Đầu dương vật chảy mủ xanh hoặc vàng: Thêm một triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa ở nam giới để bạn có thể nhận biết sớm bệnh đó chính là xuất hiện tình trạng chảy mủ ở vùng kín. Dương vật tiết ra mủ hoặc dịch lạ là biểu hiện liên quan tới viêm nhiễm bộ phận sinh dục mà nam giới cần cảnh giác.

Nếu không điều trị kịp thời có thể lây lan sang các bộ phận khác như mào tinh hoàn, ống dẫn tinh hoàn… ảnh hưởng tới khả năng sinh sản. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này có thể là do bị bệnh lậu, viêm niệu đạo, viêm đường tiết niệu.

– Ngứa ngáy khó chịu: Hiện tượng này xảy ra khi nam giới không chú ý đến vấn đề vệ sinh hoặc do viêm da tiếp xúc, mắc bệnh nam khoa qua đường tình dục. Một số bệnh nam khoa có thể gây triệu chứng ngứa ngáy như nấm dương vật, viêm nhiễm bao quy đầu, nấm bao quy đầu, mụn cóc sinh dục, rận mu, ghẻ lở…

– Vùng kín có mùi lạ: Mùi hôi ở vùng kín nam giới có thể là bình thường đối với một số người. Tuy nhiên, nếu mùi hôi quá nặng thì đây có thể là một dấu hiệu viêm nhiễm bộ phận sinh dục nam. Tình trạng này có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc phải một số bệnh nam khoa như bệnh lậu, mụn rộp sinh dục, viêm bao quy đầu…

– Nổi mụn bất thường: Tại vùng kín của nam giới xuất hiện những nốt mụn nhỏ, mụn li ti, mụn rộp, mụn nước, mụn có mủ…

– Xuất hiện mảng chàm, mẩn đỏ, bong tróc da: Dấu hiệu này cho thấy bạn bị nhiễm nấm sinh dục. Bệnh thường xảy ra ở vùng háng, bẹn, đùi. Nguyên nhân là do vùng da này dễ bị ẩm ướt nên tạo điều kiện thuận lợi phát sinh bệnh viêm da tiếp xúc, quần áo chật chội hoặc quá bẩn.

IV – Biến chứng có thể xảy khi bị viêm phụ khoa ở nam giới

Bệnh viêm phụ khoa ở nam giới nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách có thể gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống như:

Dấu hiệu viêm phụ khoa nam giới Viêm phụ khoa gây ảnh hưởng tới đời sống tình dục.

– Ảnh hưởng tới vấn đề tình dục: Viêm phụ khoa dễ khiến nam giới né tránh quan hệ, ham muốn giảm dần hoặc không đạt được cực khoái khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, người bệnh cũng có cảm giác đau rát khi quan hệ nên không muốn quan hệ thường xuyên.

– Giảm chất lượng cuộc sống: Khi vùng kín nam giới bị viêm nhiễm sẽ gây đau nhức, khó chịu nên dễ gây mất  tập trung, ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt.

– Tăng nguy cơ mắc bệnh nam khoa: Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, nam giới bị viêm phụ khoa có tỷ lệ mắc bệnh nam khoa cao hơn bình thường như viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, ung thư dương vật…

V – Phương pháp chẩn đoán viêm phụ khoa nam giới

Để có được biện pháp điều trị phù hợp mang lại hiệu quả cao bạn cần đến bệnh viện thăm khám và làm một số xét nghiệm để bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân, mức độ chính xác. Phương pháp chẩn đoán viêm phụ khoa không chỉ dừng lại ở việc khám bộ phận sinh dục mà nam giới còn được khám lâm sàng, xét nghiệm cấy vi khuẩn, siêu âm… để xác định chính xác tình trạng bệnh.

1. Thăm khám lâm sàng

Bị viêm phụ khoa ở nam giớiBác sĩ tiến hành thăm khám lâm sàng cho người bệnh.

Nam giới khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh dục nên nhanh chóng tới cơ sở y tế để được thăm khám. Tại đây, bác sĩ chuyên khoa sẽ hỏi lý do đến khám, từ đó định hướng nguyên nhân và chỉ định xét nghiệm cần thiết để phục vụ cho việc chẩn đoán, điều trị.

Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ khám sơ bộ tổng quát trình trạng đánh giá xem có bệnh lý toàn thân nào đi kèm hay không.

Bằng cách khám lâm sàng, bác sĩ sẽ kiểm tra xem ở bộ phận sinh dục có những tổn thương hay triệu chứng bệnh ở bộ phận này không. Từ đó, có thể phát hiện ra một số bệnh lây qua đường tình dục như sùi mào gà, giang mai, lậu…

2. Xét nghiệm cấy vi khuẩn

Xét nghiệm cấy vi khuẩn đóng vai trò quan trọng trong việc chẩn đoán bệnh nhiễm trùng để tìm ra căn nguyên gây bệnh. Từ đó, giúp bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả.

Xét nghiệm cấy vi khuẩn là xét nghiệm dùng môi trường nuôi cấy nhân tạo với mục đích xác định các vi sinh vật có mặt trong bệnh phẩm. Từ đó, đưa ra kết luận rằng chúng có khả năng gây bệnh hay không. Xét nghiệm nuôi cấy thường được dùng để chẩn đoán vi khuẩn dễ mọc.

3. Siêu âm và các xét nghiệm hình ảnh khác

Sau khi đã có kết quả thăm khám lâm sàng và xét nghiệm cấy vi khuẩn bác sĩ có thể yêu cầu người bệnh tiến hành làm thêm một số xét nghiệm cần thiết như: Xét nghiệm máu, nước tiểu, xét nghiệm dịch nhằm phát hiện, sàng lọc các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa.

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể đi siêu âm để bác sĩ đánh giá cụ thể, chính xác về tình trạng bệnh, khả năng sinh sản có vấn đề gì không.

Dựa vào kết quả thăm khám lâm sàng, chuyên sâu, siêu âm và làm các xét nghiệm cần thiết bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh phù hợp với từng giai đoạn, mức độ cũng như tình trạng bệnh của mỗi người.

VI – Các phương pháp điều trị viêm phụ khoa nam giới

Viêm phụ khoa ở nam giới có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản. Do đó, ngay khi nhận thấy những dấu hiệu nam giới nên thăm khám ngay để có biện pháp điều trị kịp thời.

Tùy vào từng nguyên nhân, mức độ bệnh bác sĩ có thể đưa ra các phác đồ điều trị khác nhau. Cụ thể như:

1. Sử dụng thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ

Dùng thuốc kháng sinh trị viêm phụ khoa nam giới là phương pháp được áp dụng khá phổ biến. Tuy nhiên, để biết sử dụng thuốc gì, thời gian sử dụng, liều lượng ra sao bạn cần phải đi thăm khám. Tuyệt đối không được tự ý mua về sử dụng, bởi điều này có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm.

triệu chứng viêm phụ khoa ở nam giớiDùng thuốc kháng sinh trị viêm phụ khoa nam giới.

Bạn cần phải sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ. Không được dừng ngay cả khi các dấu hiệu đã thuyên giảm. Nếu tự ý dừng thuốc có thể khiến bệnh không được điều trị dứt điểm và dễ tái phát trở lại.

2. Thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân

Để giảm các triệu chứng khó chịu do bệnh viêm phụ khoa nam giới gây nên bạn hãy chú ý tới việc thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân. Bởi vùng kín âm ướt, không sạch sẽ là cơ hội thuận lợi cho vi khuẩn, nấm xâm nhập phát triển và gây bệnh. Vì vậy, nam giới hãy giữ vùng kín được khô thoáng, mát mẻ bằng cách lau cẩn thận vùng kín sau khi tắm, mặc đồ lót sạch sẽ.

Không giống như nữ giới, nam giới thường lơ là việc vệ sinh vùng kín. Điều này rất nguy hiểm bởi điều này sẽ tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, nấm gây bệnh. Các chuyên gia khuyên rằng, nam giới nên vệ sinh vùng kín ít nhất 1-2 lần/ngày để vùng này luôn sạch sẽ, an toàn.

Ngoài ra, nam giới cũng nên chú ý tới việc vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ. Điều này vô cùng quan trọng giúp giảm tình trạng khó chịu và đảm bảo an toàn cho cả người bạn đời.

3. Điều chỉnh chế độ ăn uống và lối sống

Xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh là yếu tố quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh viêm phụ khoa nam giới. Bạn nên hạn chế sử dụng các loại chất kích thích có hại cho cơ thể như bia, rượu thuốc lá.

dấu hiệu viêm phụ khoa ở nam giớiNam giới hạn chế uống rượu bia.

Bên cạnh đó, nam giới hãy thay đổi thói quen sinh hoạt, nên đi ngủ sớm, tránh thức khuya. Đồng thời, cân bằng lại giữa công việc và nghỉ ngơi không để tâm trạng căng thẳng quá mức.

VII – Phòng tránh viêm phụ khoa ở nam giới

Để phòng tránh bệnh viêm phụ khoa nam giới có thể thực hiện một số biện pháp đơn giản mà hiệu quả dưới đây:

1. Sử dụng biện pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục

Để phòng tránh viêm phụ khoa nam giới nên sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn khi quan hệ tình dục. Bởi nếu quan hệ không an toàn, chung thủy có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm từ bạn tình.

Bạn nên dùng bao cao su khi quan hệ tình dục để phòng tránh bệnh lây lan qua đường tình dục. Tuy nhiên, bạn nên chọn bao cao su phù hợp với kích thước dương vật để không làm ảnh hưởng tới quá trình quan hệ.

2. Giữ gìn vệ sinh cá nhân

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày đúng cách sẽ giúp bộ phận sinh dục của nam giới luôn được sạch sẽ và khô thoáng. Từ đó, hạn chế được sự xâm nhập và hoạt động của các tác nhân gây bệnh phụ khoa thường gặp như nấm men, vi khuẩn, tạp khuẩn…

dấu hiệu bị viêm nhiễm phụ khoa ở nam giớiNam giới nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày.

Thói quen này sẽ giúp cho nam giới nâng cao khả năng phòng ngừa những vấn đề nghiêm trọng hay bệnh lý phụ khoa liên quan tới hiện tượng viêm nhiễm ở vùng kín. Nhờ đó, tăng cường khả năng sức khỏe toàn thân, hoạt động tình dục và khả năng sinh sản của nam giới.

Nam giới cần vệ sinh vùng kín đúng cách, nhẹ nhàng. Sau khi lau rửa xong nên dùng khăn mềm thấm khô nước rồi mới mặc lại quần áo.

Đồng thời, nên lựa chọn cho mình một sản phẩm dung dịch vệ sinh phù hợp. Bởi đây cũng là yếu tố có vai trò quan trọng trong việc hạn chế các nguy cơ xảy ra tình trạng viêm nhiễm.

Nếu bạn chưa biết nên chọn sản phẩm nào giúp làm sạch vùng kín nhẹ nhàng, an toàn có thể tham khảo và sử dụng Elpis 40+. Nam giới có thể sử dụng sản phẩm để vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ để ngăn ngừa vi khuẩn gây viêm nhiễm, nấm ngứa, giảm tình trạng khó chịu do viêm phụ khoa gây nên.

Vệ sinh vùng kín là việc không thể thiếu trong quy trình chăm sóc sức khỏe hàng ngày của nam giới. Vệ sinh đúng cách sẽ giúp đấng mày râu tự tin hơn, từ đó nâng cao sức khỏe sinh dục, phòng tránh bệnh phụ khoa và những biến chứng nguy hiểm của nó.

3. Thăm khám sức khỏe định kỳ

Cũng như chị em, nam giới nên chủ động thăm khám sức khỏe định kỳ. Việc làm này sẽ giúp bạn sớm phát hiện sớm các bệnh lây qua đường tình dục cũng như các bệnh phụ khoa nguy hiểm khác. Ngoài ra, bạn cũng trở nên tự tin hơn khi quan hệ nếu biết mình không có bệnh phụ khoa.

Trên đây là những thông tin cơ bản về bệnh viêm phụ khoa ở nam giới. Tuy nhiên, thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế các chẩn đoán, hướng dẫn điều trị của bác sĩ. Nếu bạn còn bất cứ băn khoăn nào vui lòng liên hệ ngay với dược sĩ của chúng tôi qua hotline 1800.1125 (miễn cước phí).

Tham khảo thêm:

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Your Email address will not be published.

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐẶT HÀNG

Cảm ơn bạn đã đặt hàng sản phẩm:

Dung Dịch Vệ Sinh Elpis 45+
Dung tích: 200ml
Số lượng: 1
Giá: 125.000vnđ
Hoặc bạn muốn được tư vấn hay đặt hàng trực tiếp từ các chuyên gia của chúng tôi thông qua
Hotline: 1800 1125
Họ và tên:
Số điện thoại:
Địa chỉ:
Tỉnh/Thành:
Lời nhắn:
Sản phẩm:
Số lượng:
Đơn hàng của bạn có giá là:
Chưa bao gồm phí vận chuyển
VỀ TRANG CHỦ
Elpis 45+ được phân phối bởi Đại Bắc Group

Miền Bắc: Số 11 đường Công nghiệp 4, KCN Sài Đồng B, P. Thạch Bàn, Q.Long Biên, Hà Nội. Điện thoại: 0243 7761 445 Fax: 0243 7761 448

Miền Nam: 25/16/17-21 Lê Thị Kỉnh, Ấp 3, Xã Phước Kiển, Huyện Nhà Bè, Tp. Hồ Chí Minh. Điện Thoại: 028 6265 7038/ 02862646868

Miền Trung: 315 Ỷ Lan Nguyễn Phi, Phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Điện Thoại: 0236 3638 222 Fax: 0236 3638 224

Dược sĩ tư vấn 1800 1125 Mua hàng